Với nội dung không thay đổi quá nhiều (theo trí nhớ của tớ) và hơi an toàn, nên có lẽ vì thế mà dân tình nước ngoài mới chê lên chê xuống.

Vô Ảnh sở hữu một câu truyện vô cùng hấp dẫn với mưu mô, thủ đoạn chính trị và đặt ra nhiều câu hỏi về sự tồn tại của bản thể. 

Nếu bạn không quá khó tính mà chỉ đang tìm những màn hù dọa để giải trí cùng bạn bè thì The Intruder là một lựa chọn rất tốt.

Bon chen cặp đít bự vào dịp lễ 30/4, trong lúc phụ huynh quằn quại giành vé xem End Game , thì các bé và những thanh niên tâm hồn “con sen” có hẳn một bom tấn Corgi: Những Chú Chó Hoàng Gia. Một tổ hợp drama, một cặp mông đủ sức làm lung lay nguyên cái cung điện Buckingham.

 

Các màn luyện tập và thực chiến trong phim cực kì hấp dẫn với những cú máy cận cảnh và di chuyển liên tục để hạn chế sự buồn chán. Chúng còn kết hợp với nhạc nền hào hùng, tạo nên những màn vật lộn hoành tráng, xem mà sướng tê người.

Tạo hình chú voi con ở bản Đôn à nhầm, Dumbo siêu dễ thương, nhấn mạnh lại là siêu siêu dễ thương luôn đó.

Siêu phản diện đúng nghĩa siêu phản diện, xem mà sướng rơn người vì được xây dựng tới bến chứ kiêng cử phim dành cho trẻ em gì tầm này, giết người không gớm tay, có mục đích, động cơ rõ ràng và quan trọng nhất là ác từ đầu đến cuối.

Nó đặt ra câu hỏi vô cùng đau đầu như “Liệu một người giống mình như đúc thì mình hay họ mới là người đáng được sống?”. Thật ra, trước đây có The 6th Day nói về vấn đề này rồi, nhưng ở Us, câu trả lời được nâng tầm lên rất nhiều.

Nếu bạn mong chờ một bộ full-action với mấy anh trai sáu múi lôi ra toàn hàng khủng, nã liên tục vào mồm kẻ địch thì tiếc quá, Triple Frontier không phải là dạng phim như vậy.

Được sản xuất bởi Paramount nên mọi người có thể yên tâm về mặt hình ảnh, Wonder Park sở hữu phần nhìn quá xịn xò, từng chi tiết công viên ở cảnh toàn được tái hiện vô cùng sinh động và nịnh mắt.

Friend – zone là tên gọi của một mối quan hệ gây ức chế của cặp đôi nam nữ (thậm chí nam nam hoặc nữ nữ), tuy có thể chơi chung, ngủ chung, ăn chung, có vài trường hợp còn “ăn” nhau nhưng không thể thoát khỏi ranh giới bạn bè.

Những phim về đề tài tự kỉ như này thật ra không hiếm, nhưng hình như đây là bộ đầu tiên nói về một luật sư cố gắng tìm manh mối bào chữa thông qua nhân chứng mắc căn bệnh đó.

Dear Ex hay Ai Yêu Anh Ấy Trước? bộ phim như phần hậu truyện về ngã rẽ của những phận người nhỏ bé trong một cuộc tình đồng tính. Từng làm mưa làm gió tại LHP Kim Mã Đài Loan với 8 đề cử, tại LHP Đài Bắc được 4 đề cử và giành tuyệt đối 4 giải thưởng cao quý nhất cho: Phim truyện hay nhất, nam diễn viên xuất sắc, nữ diễn viên xuất sắc và Giải thưởng truyền thông.

Bộ phim có những góc máy đánh nhau rất trực diện, nên thương tích sẽ là điều không thể tránh khỏi, nhưng bù lại, nó sẽ mang lại cho khán giả những trận đánh cực kì hấp dẫn và thật nhất có thể.

Phim có bối cảnh đẹp, diễn viên đẹp, quái yêu đẹp, hài hước cũng có luôn, nhưng đáng tiếc quá lạm dụng kĩ xảo ở những đoạn hành động khiến đoạn cuối phim như "Son Goku và những người bạn" (vì anh soái ca bị kĩ xảo nhào nặng dữ quá dòm ảo lòi).

Nó vẫn đáng công chờ đợi vì vẫn giữ được những tinh hoa của phần đầu và tạo nên một câu truyện hấp dẫn, kèm plot-twist nhẹ nhàng tình cảm (ổn thôi, chứ không ấn tượng lắm). Cho thấy được sự sáng tạo chứ không phải đang quá gồng gánh để cho ra đời một bộ phim “vắt sữa” nhạt toẹt.

Điều làm mình rất thích ở How to Train Your Dragon là mỗi phần đều có một bài học siêu thấm về cách làm người, không quá lộ liễu mà được tiêm vào tiềm thức dần dần và bùng nổ ở đoạn kết khiến bất kì ai cũng mãi mãi nhớ về nó.

Cũng như Ex Machina, ông Garland lại đem đến cho người xem một tác phẩm xuất sắc mang đậm phong cách chậm rãi, đầy triết lý và ý nghĩa của mình.

Velvet Buzzsaw chỉ đơn thuần là bộ phim oan hồn trả thù tầm thường không hơn, không kém được cụ thể hóa thành một kịch bản có thừa chất liệu để hay hơn thế này.

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên "Mình Muốn Ăn Tụy Của Cậu", từng có bản live-action và cuối cùng là phiên bản anime đang được phát hành tại các rạp. Nghe cái tên lần đầu chắc hẳn nhiều người chưa thể hình dung được phim sẽ nói đến vấn đề gì, kinh dị chăng? 

Mặc dù thua xa so với bản gốc nhưng nếu xét riêng dưới góc nhìn một bộ phim độc lập thì The Upside có chất lượng tạm ổn.

Đã khi nào bạn xem một bộ phim đến khi kết thúc và bắt đầu tự hỏi tại sao mình lại xem nó chưa? Galveston (Tử Địa Báo Thù) đang được công chiếu ngoài rạp chính là một trong những bộ phim như thế.

Escape Room đã thoát khỏi lối mòn máu me rẻ tiền và các cái bẫy lặp đi lặp lại kém hấp dẫn của Saw, cũng như là những bộ chỉ tập trung vào giải đố mà bỏ đi phần nhìn quan trọng không kém.

Từng được nhắc đến trong Guardian of the Galaxy 2, đủ để thấy nhân vật Mary Poppins với chiếc dù bay lơ lửng trên không trung đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng của nước Mỹ và có sức ảnh hưởng to lớn như thế nào.

Với những gì đã thể hiện, Bird Box mặc dù khá hâp dẫn ban đầu nhưng càng về cuối có vẻ hơi đuối và không giữ được nhịp độ cần thiết để trở thành bộ phim xuất sắc.

The Possession of Hannah Grace xây dựng được môi trường kinh dị khá rùng rợn và hồi hộp. Hù dọa ít, chủ yếu là không khí tốt và jump scare được tiết chế nên mình khá ấn tượngTiếc lắm khi bộ phim có đủ chất liệu để làm nên một bộ phim kinh dị rợn tóc gáy đúng nghĩa. Với bối cảnh là nhà xác và đi sâu vào quá trình làm việc với xác chết đã thấy ghê rồi, còn gắn thêm cả hệ thống đèn cảm ứng

Mặc dù nhịp phim rất chậm nhưng chưa giây phút nào mình cảm thấy bị lệch khỏi dòng chảy đó, kể cả những trường đoạn bi kịch, gây cấn cũng chẳng có gì phải gấp gáp.

Cốt truyện tuy đơn giản là thế, nhưng xem phim mới biết nó… đơn giản hơn rất nhiều. Vẫn sa vào những tình tiết cố hữu trong các phim kinh dị như nhân vật bỗng dưng vứt não đi và làm những chuyện như thể đóng phim cho lẹ để còn nhận cát xê vậy đó.

Sau thất bại thảm hại của Justice League, DC đã đình trệ bộ phim tiếp theo khá lâu. Mừng phát khóc, sản phẩm mới nhất của họ (Aquaman) đủ xuất sắc và tầm ảnh hưởng để vã vào mặt mấy đứa anti-fan, cũng như những người đang ngờ vực về tương lai vũ trụ này.

Sau 5 năm im hơi lặng tiếng với "Oscar winner" 12 Years A Slave lừng danh, đạo diễn Steve McQueen đã trở lại với tác phẩm được đánh giá cũng hàn lâm không kém và đang trên đà băng băng về đích "Phim hay nhất" 

Thân gửi các thánh nữ ngoài 30, đang ế và cảm thấy cả cuộc đời này cũng không thể tìm ra "trái chuối" của riêng mình. Các bạn nên đi xem phim này để vực dậy tinh thần, có thể đây là bộ phim mang tính tham khảo cách "hái chuối" cơ bản

Không rõ vì lý do gì mà mặc dù được ấp ủ từ gần 10 năm trước, Peter không còn mặn mà với Mortal Engines nữa mà chuyển vị trí đạo diễn sang cho người bạn thiếu kinh nghiệm điều khiển trường quay. Kết quả, bộ phim có tiềm năng rất lớn lại trở thành một Transformers thứ hai, không hơn không kém.

Khác với hầu hết những bộ phim về cuộc chiến trên biển cả, bối cảnh thường chỉ xoay quanh tàu chiến là chủ yếu. HK sáng tạo thêm một câu chuyện cần sự trợ giúp của cả bộ binh khiến phim trở nên hay ho, hấp dẫn hơn hẳn mà không lạc quá xa so với các tình tiết ban đầu.

Buồn ở chỗ, mình tin rằng nếu RH được tin tưởng mà xây dựng theo kiểu rated R (thực tế hơn, tâm lý phức tạp hơn và bạo lực hơn - giống Logan) dựa trên khung sườn có sẵn như bây giờ thì phim sẽ vô cùng xuất sắc vì kịch bản có đủ chất liệu để làm được điều đó.

Các thể loại phim điệp viên trước nay không hiếm nhưng lần này một phiên bản cá biệt, sự kết hợp giữa “mỡ với mỡ” là điểm nhấn cho toàn bộ phim.

Những chuyện vi diệu trong các thể loại phim liên quan đến phép thuật, ma quỷ, quái vật chả bao giờ cũ. Đặt nền tảng từ series truyện Goosebumps, Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm (phần 1) đã có màn chào hàng thành công vào Halloween năm 2015

Phong trong phim có thể sẽ khác ai đó ngoài đời, định kiến xã hội trong phim có thể nhẹ nhàng hơn hẳn định kiến xã hội ngoài đời, áp lực trong phim có thể chẳng là tí ti gì với áp lực dư luận ngoài kia. Nhưng, hạnh phúc trong phim, lại là thứ hạnh phúc mà bất kì ai đều mong muốn có được, cho dù là Phong, hay ai khác!

Venom cuối cùng cũng ra mắt, giải tỏa bao tò mò cho con dân từ fan lẫn non-fan. Xét khách quan, phim thật sự không tệ, nó đúng chuẩn của dòng phim siêu anh hùng

Những bộ phim hay nhất luôn mang đến cuộc sống. Không phải kiểu “thật như cuộc sống”, mà là thứ cảm giác khác: rằng những nhân vật đã sống trước khi vào khung hình, và họ vẫn ở đó cho dù khán giả có rời đi

Là đạo diễn của La La Land, và cũng là người rinh tượng vàng Oscar từ phim với vai trò ấy, Damien Chazelle một lần nữa làm choáng ngợp giới phê bình điện ảnh khi trình làng First Man tại Liên Hoan Phim Toronto – TIFF.